แลกเปลี่ยน ดร.อมร มีมะโน เป็นตัวแทน ต้อนรับบริษัทเอกชนชั้นนำของจีน ที่เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

manmasale

New Member
Registered
สมัครเมื่อ
20 กันยายน 2017
โพสต์
2
  • กระทู้ เจ้าของ
  • #1

2017663e825319f78aa8c125220b413d.jpg



ณ ทำเนียบรัฐบาล ตึกบัญชาการ 1 ห้องประชุม 301 (ชั้น 3) นายพิชัย ปัญจสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) พร้อมคณะนำกลุ่มพันธมิตรนักธุรกิจชั้นนำชาวไทย-จีน ประกอบไปด้วย สมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ ไทย-จีน, สมาคมผู้ประกอบการระบบรักษาความปลอดภัยไทย, สมาคมพัฒนาเศรษฐกิจ ไทย-จีน-ตงเหม็ง, สมาคมนักธุรกิจปักกิ่ง ประเทศไทย, บริษัท ไทย เกาะช้าง คลับ จำกัด, บริษัท เอเจ อี คอมเมิร์ซ จำกัด, บริษัท เอเอ็มซี คอนซัลแทนซี จำกัด, บริษัท แอกโกร รีพับบลิค อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด และบริษัท บาร์ ซิตี้ จำกัด นำสิ่งของร่วมบริจาคช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ให้รัฐบาลนำไปจัดสรรช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อน โดยนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ ดร.อมร มีมะโน ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนในการรับมอบในครั้งนี้



นายพิชัย ปัญจสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทาง AJ ได้ผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มพันธมิตรนักธุรกิจไทย-จีน ในการบริจาคสิ่งของเงินสนับสนุน ยาเวชภัณฑ์ อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะเดียวกันการระบาดครั้งใหญ่ของโควิด-19 ได้ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ได้รับกระทบเสียหายอย่างรุนแรง บริษัท เอเจ ฯ ในฐานะเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่มีความหลากหลายทางธุรกิจ จะจับมือกับนักธุรกิจชาวจีนซึ่งเป็นพันธมิตร ให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม เพื่อให้เศรษฐกิจฟื้นตัวโดยเร็วที่สุด

ดร.อมร มีมะโน ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองมีความรู้สึกยินดีและดีใจที่วันนี้ได้มีโอกาสต้อนรับคณะตัวแทนบริษัทเอกชนชั้นนำของจีน ที่เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อมามอบเงินและสิ่งของบริจาคเพื่อนำไปใช้ในการรักษาโควิด-19 เนื่องจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดภารกิจสำคัญ จึงไม่สามารถมารับมอบด้วยตนเอง ซึ่งนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ตนเองเป็นตัวแทน ในการรับมอบบริจาคในครั้งนี้



“ซึ่งต้องขอขอบคุณสำหรับความมีน้ำใจของทุกท่าน ที่มาช่วยเหลือและสนับสนุนทางรัฐบาลไทยต่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งสะท้อนถึงพี่น้องชาวจีนไม่ทิ้งกันในช่วงเวลาที่ไทยยากลำบาก เราจะสู้ไปด้วยกัน ซึ่งหลังจากนี้สำนักนายกรัฐมนตรีจะนำสิ่งของเงินที่รับบริจาคมาส่งต่อให้กับหน่วยงานภาครัฐ เพื่อกระจายไปถึงมือพี่น้องประชาชนชาวไทยที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์โควิด-19 ที่มีความจำเป็นต้องรับการช่วยเหลือเยียวยา” ดร.อมร มีมะโน กล่าว



ดร.อมร มีมะโน กล่าวอีกว่า หลังจากที่ประเทศไทยได้เปิดประเทศ ซึ่งมีประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกถึง 63 ประเทศ ที่สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยไม่ต้องกักตัว รวมทั้งประเทศจีนด้วย ซึ่งตนเองในฐานะปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และมีสายสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับนักธุรกิจชาวจีน จึงอยากขอเชิญชวน ผู้นำองค์กรต่าง ๆ ของจีน นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวชาวจีน เข้ามาท่องเที่ยว เข้าลงทุนด้วยความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ ก็จะทำให้เศรษฐกิจของไทยฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เหมือนที่พวกเราพูดกันบ่อย ๆ ว่า ไทยจีนพี่น้องกัน ขอให้มิตรภาพไทยจีนมีความยั่งยืนตลอดไป

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.siamturakij.com/news/43129-ดร-อมร-มีมะโน-ที่ปรึกษา-รมต-สำนักนายกฯ-ดึงนักธุรกิจไทย-จีน-ร่วมทุนหลังเปิดประเทศ-พร้อมรับมอบของบริจาคช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

 


Similar threads




DigitalOcean Referral Badge

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ด้านบน