รถลาก รถสไลด์ ต่างกันอย่างไร? เช็คราคารถสไลด์


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

tawann8

Member
Registered
สมัครเมื่อ
15 ธันวาคม 2020
โพสต์
54
  • กระทู้ เจ้าของ
  • #1

“รถสไลด์” คืออีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับผู้ต้องประสบเหตุไม่คาดคิดบนท้องถนนเมื่อเกิดเหตุให้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถออกจากสถานที่ใดได้ (รถเสียบนทางด่วนควรทำอย่างไรดี https://www.smk.co.th/newsdetail/294) แต่รถสไลด์ก็มีหลายรูปแบบให้เลือกใช้ แต่ละรูปแบบมีค่าใช้จ่าย ราคา และค่าบริการรถสไลด์อย่างไร และการเลือกใช้รถสไลด์ควรพิจารณาจากปัจจัยใดบ้าง

รถสไลด์คืออะไร?

รถสไลด์ หรือ รถยก เป็นรถที่ได้รับการออกแบบดัดแปลงเป็นพิเศษ โดยอาจจะมีลักษณะเป็นรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่สามารถนำรถยนต์ของลูกค้าทั้งคันขึ้นไปวางได้ และจะมีระบบล็อคแบบพิเศษเพื่อไม่ให้รถยนต์เคลื่อนไหวขณะทำการเคลื่อนย้าย ซึ่งการขนย้ายลักษณะนี้จะมีความปลอดภัยสูง เพราะช่วงล่างของรถยนต์จะไม่สัมผัสกับผิวถนนขณะทำการเคลื่อนย้ายด้วยการนำรถทั้งคันมาบรรทุกไว้ด้านหลัง แล้วบรรทุกไปตลอดทางโดยที่ไม่จำเป็นต้องลาก จะมีการลากเฉพาะตอนนำรถขึ้นกับลงเพื่อบรรทุกเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นรถที่ให้ความปลอดภัยในการเคลื่อนย้ายรถยนต์หรือรถที่ขับเคลื่อนด้วย 4 ล้อได้ดีที่สุด เพราะช่วยหลีกเลี่ยงการสึกหรอช่วงล่างของรถยนต์ได้

รถลากคืออะไร?

รถลาก เป็นรถขนย้ายที่ทำการเคลื่อนย้ายรถยนต์แบบลากจูง โดยอุปกรณ์ที่ใช้ลากจูงรถจะเป็นอุปกรณ์หลากหลายที่มีความแข็งแรงและความหยืดหยุ่นสูงอย่างลวดสลิง ผู้ให้บริการขนย้ายรถแบบลากต้องมีความรู้ว่ารถยนต์ของลูกค้าขับเคลื่อนด้วยล้อใดเป็นหลัก เพราะการจัดวางรถยนต์จะขึ้นอยู่กับการขับเคลื่อนของตัวรถว่าเป็นล้อหน้า หรือล้อหลัง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดกับช่วงล่างของตัวรถ

รถสไลด์ (รถยก) กับรถลาก ต่างกันอย่างไร?

ทั้งรถลาก และรถสไลด์ มีวิธีการทำงานที่แตกต่างกันทั้งลักษณะการขนย้ายรถ และประเภทของรถขนย้าย รวมถึงค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกัน โดยส่วนมากรถลากจะมีราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท ด้วยความที่มีการทำงานที่ง่ายกว่า และเหมาะสมในสถานการณ์ที่ตัวรถยนต์ของลูกค้ากับศูนย์บริการซ่อมอยู่ในระยะทางที่ไม่ไกลกันมากนัก ส่วนรถสไลด์จะมีอัตราค่าบริการที่สูงกว่าโดยจะเริ่มต้นที่ 1,000 ถึง 3,000 และจะมีการคำนวณเพิ่มไปตามระยะทางที่ขนย้ายไปจนถึงศูนย์ให้บริการ

ข้อดีของรถสไลด์

1. มีความปลอดภัยสูง

รถสไลด์จะช่วยเรื่องการขนย้ายรถยนต์หรือรถที่ขับเคลื่อนด้วย 4 ล้อได้ดี มีความปลอดภัยสูง เพราะเป็นการเคลื่อนย้ายโดยยกรถทั้งคันมาบรรทุกไว้ด้านหลัง พร้อมมีระบบล็อกติดเอาไว้อย่างแน่นหนาตลอดระยะทาง ไม่ต้องลากไปกับพื้นถนนที่อาจทำให้เกิดการสึกหรอของเครื่องยนต์ช่วงล่างได้

2. สามารถเคลื่อนย้ายได้แม้รถเกิดความเสียหายหนัก

ในกรณีที่รถยนต์หรือรถที่ขับเคลื่อนด้วย 4 ล้อเกิดความเสียหายหนักจากอุบัติเหตุ หรือรถเกิดสตาร์ตไม่ติด รถสไลด์ถือเป็นตัวเลือกที่ดีในการขนย้ายรถไปที่อู่หรือศูนย์เพื่อทำการซ่อมแซม เพราะขนย้ายง่าย และไม่สร้างความเสียหายเพิ่มเติมในระหว่างทางขนส่ง เนื่องจากยกรถทั้งคันขึ้นมาบรรทุกไว้ด้านหลัง

3. ใช้งานระยะไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สามารถขนส่งรถยนต์หรือรถที่ขับเคลื่อนด้วย 4 ล้อในระยะทางไกลได้เป็นอย่างดี เพราะการเคลื่อนย้ายรถในระยะทางที่ไกลหากลากไปก็อาจทำให้เครื่องยนต์ของตัวรถเกิดอาการสึกหรอ หรือเสื่อมสภาพได้นั่นเอง

เลือกใช้บริการรถขนย้ายแบบไหนดี?

เมื่อเกิดเหตุการณ์รถเสียบนท้องถนน หากรถยนต์ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ ล้อและกลไกต่าง ๆ ของเครื่องยนต์ยังพอสามารถเคลื่อนย้ายได้ และได้ตรวจเช็กดูแล้วว่าศูนย์ให้บริการมีระยะทางไม่ไกลมากนัก ควรเลือกใช้เป็นบริการรถลาก เนื่องจากเป็นการขนย้ายที่ง่าย และประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า แต่หากประเมินดูแล้วว่ารถยนต์มีความเสียหายค่อนข้างหนักโดยเฉพาะช่วงล่าง จะเหมาะกับการเลือกใช้รถสไลด์มากที่สุด เพราะด้วยกลไกทำงานของการขนย้ายที่มีการยกรถทั้งคัน ทำให้ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรถยนต์มากกว่าเดิม

เช็กราคารถสไลด์ รถยก รถลาก

การให้บริการรถยก รถลาก หรือรถสไลด์ จะมีค่าบริการของแต่ละที่ในอัตราที่ไม่แตกต่างกันมากนัก โดยเป็นอัตราเดียวกันทั้งประเทศ ดังนี้

1. อัตราค่าบริการยกรถสไลด์

- เริ่มต้นที่ 1,500 บาท เป็นอัตรารถเปล่าระยะทางเดินทางไป ไม่เกิน 15 กม. หากเกิน คิดเพิ่มอัตรา กม. ละ 20 บาท

- ภายหลังจากยกรถแล้ว ระยะทางไปถึงปลายทางไม่เกิน 15 กม. หากเกิน คิดอัตรา กม. ละ 25 บาท

2. อัตราค่าบริการยกรถช้อนล้อรวมล้อเสริม

- ยกรถทั่วไปในลานจอดโล่ง เริ่มต้น1,300 บาท ระยะทางรถเปล่าไม่เกิน 15 กม. ยกส่งปลายทางไม่เกิน 15 กม. (ระยะทางเกินจากนี้ควรใช้เป็นรถสไลด์)

- ยกรถบนลานจอด บนห้าง ชั้นใต้ดิน เริ่มต้น 1,500 บาท ระยะทางรถเปล่าไม่เกิน 15กม. ยกส่งปลายทางไม่เกิน 15 กม. (ระยะทางเกินจากนี้ควรใช้เป็นรถสไลด์)

- ไม่รวมล้อเสริม 300 บาท กรณีไม่สามารถปลดล็อกเกียร์หรือเบรกมือได้ (รถเคลื่อนที่ไม่ได้เลย)

อุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นเรื่องไม่คาดคิด ต่อให้ระมัดระวังเพียงใดอุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางในเมืองกรุงที่มีปัญหาจราจรบนท้องถนนหนาแน่น จึงต้องเตรียมตัวรับมือให้พร้อมเสมอ เลือกทำประกันรถยนต์คนกรุง ประกันรถยนต์ชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 11,600 บาท อัตราเบี้ยคงที่เท่ากันทุกปี คุ้มครองครอบคลุมทุกกรณี ไม่ว่าจะรถชนรถ รถชนของ รถคันอื่นมาชน เกิดอุบัติเหตุนอกเมือง สูญหายไฟไหม้ น้ำท่วม พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางรถยนต์ (Roadside Assistance Service) (https://www.smk.co.th/upload/FAQ/rosdside_assistance.pdf) สนใจรายละเอียด คลิก https://www.smk.co.th/productmotordetail/19 หรือ โทร.1596 Line : @smkinsurance
 


Similar threads




DigitalOcean Referral Badge

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ด้านบน