Nghẹn ngào với mai gửi


กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see

trankhoa856325

New Member
Registered
สมัครเมื่อ
13 มีนาคม 2024
โพสต์
3
  • กระทู้ เจ้าของ
  • #1

Nhiều người cảm thấy thất vọng sau khi gửi cây mai của mình đến các vườn bonsai để chăm sóc, chỉ để thấy rằng chúng không nở hoa trong dịp Tết Nguyên Đán.

Một số người thậm chí còn bàng hoàng khi phát hiện cây mai của mình đã chết hoặc không nở hoa chút nào, để lại họ với những cây mai yếu ớt và bị suy tàn.

Nguyễn Văn Tuấn đứng bên cạnh một cây mai trị giá 30 triệu đồng, được gửi bởi một giám đốc ngân hàng để chăm sóc, nhưng dịp Tết Nguyên Đán này lại không có hoa - Ảnh: P.Nguyễn

xem giá mai vàng, Nhận Rủi Ro

Chị Dung Huỳnh, chủ một cửa hàng giày dép và thời trang nữ tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, chia sẻ rằng trước Tết Nguyên Đán năm 2012, chị đã mua một cây mai lớn với hình dáng đẹp và đầy hoa với giá cao để trang trí trong nhà. Vì không biết cách chăm sóc, chị đã gửi nó đến một vườn bonsai tại phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, với yêu cầu giữ cho cây khỏe và đảm bảo nhiều hoa cho dịp Tết Nguyên Đán 2013, hy vọng mang lại may mắn cho việc kinh doanh của mình.

Tuy nhiên, chủ vườn gần đây đã gọi cho chị để thông báo rằng cây mai của chị không có hoa, chỉ có lá. Khi chị đến tận nơi để xem, chị thất vọng thấy cây trong tình trạng tồi tệ, trông như sắp chết. Quá thất vọng, chị đã bỏ đi cây mai không may mắn đó.

Tương tự, chị Minh Xuân, từ một con hẻm ở phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, đã mua một cây mai bonsai có thân dày như chân bê với giá 5 triệu đồng. Thấy hàng xóm gửi cây mai của mình đến một vườn bonsai, chị hỏi xem anh ta gửi ở đâu và làm tương tự. Đáng tiếc thay, chủ vườn gần đây đã thông báo cho chị rằng cây mai của chị đã "qua đời."

Ông Huy Phan, từ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, đã mang về nhà ba cây không may mắn. "Tôi thấy người hàng xóm trẻ có một vườn mai, nên tôi đã thuê anh ta chăm sóc ba cây mai của tôi với giá 700.000 đến 800.000 đồng một năm. Nhưng anh ta có việc và bỏ vườn mai, để nhiều cây bị héo tàn. Hai cây của tôi đã chết, và một cây chỉ còn lại lá héo," ông giải thích.

Phụ Thuộc Vào Thời Tiết

Ông Thông, chủ một vườn bonsai nổi tiếng tại quận Ninh Kiều, cho biết rằng khoảng 60% những người chăm sóc cây mai trong khu vực có kỹ năng về tạo dáng, bón phân, phun thuốc và tưới nước. Phần còn lại thiếu kỹ năng nhưng vẫn nhận chăm sóc cây mai, dẫn đến việc cây chết hoặc không có hoa. "Ngay cả những người trồng mai chuyên nghiệp cũng không đảm bảo rằng cây sẽ nở hoa tốt hay không chết, huống chi là những người không có kinh nghiệm mà hứa hẹn chỉ để có thêm việc," ông nói.

AD_4nXfTLn7DfIr-6GQkY2wx6WPeYAg3GX8Ds1GsOXdZDScqDAFL4l5drJB0_VNWe2ovD9h3qY8IYojXTCgP3bEdlM4EifuJBrD2gAlMSyR-oUh5cN8vxTDqjhi-P_v56qsWsc7N7LPf89tbtmfZLyAuFTVozliH

Ông K., một người bán mai vàng bến tre nổi tiếng từ Trà Nóc, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, đã kinh doanh trong lĩnh vực này được 30 năm. Ông chăm sóc khoảng 200 cây mai cho khách hàng, kiếm được khoảng 200 triệu đồng trước chi phí, nhưng năm nay ông cũng gặp nhiều rủi ro. Vườn mai của ông có ít hơn 50% số cây nở hoa, và một số cây có khả năng không sống sót. Khi Tết Nguyên Đán đến gần, ông phải đi đến Bến Tre để tìm kiếm cây mai thay thế cho khách hàng để trưng bày trong dịp lễ.

Ông Út Chót, một người trồng mai nổi tiếng từ phường An Bình, quận Ninh Kiều, với những cây mai có giá trị hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng, thừa nhận rằng chăm sóc cây mai mang lại rủi ro đáng kể. Nếu một cây chết hoặc không nở hoa, chủ vườn phải đầu tiên xin lỗi và giải thích lý do với khách hàng để nhận được sự thông cảm. Nếu điều đó không hiệu quả, họ phải thương lượng bồi thường cho khách hàng.

TP.HCM: Bùng Nổ Dịch Vụ Cho Thuê Cây Mai

Hiện nay, dọc đường Kha Văn Can và Quốc lộ 13 ở quận Thủ Đức, TP.HCM, hàng ngàn cây mai đang được giao và trưng bày bởi các vườn bonsai khác nhau. Do ảnh hưởng của thời tiết, các cây mai đã nở hoa sớm, dẫn đến việc giảm đáng kể nguồn cung cây mai trên thị trường. Đáng chú ý, xu hướng cho thuê cây mai dịp Tết Nguyên Đán ngày càng trở nên phổ biến. Theo các vườn bonsai ở quận Thủ Đức và Gò Vấp, giá thuê cây mai dao động từ 2-10 triệu đồng cho mùa lễ, với những cây lớn và cũ có giá cao hơn, lên đến 30-50 triệu đồng cho những cây trên 10 năm tuổi và có hình dáng đẹp.

Bạn có thể tham khảo bài viết: mua bán mai vàng

Ông Hoa, một nhân viên ngân hàng ở quận 1, sau khi đến thăm vườn mai Minh Thủy trên Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, đã quyết định thuê một cây mai 15 năm tuổi với giá 50 triệu đồng. Theo ông Hoa, cây mai này sẽ có giá hơn 170 triệu đồng nếu mua. Ông Phan Xuân Thông, chủ vườn mai Minh Thủy, cho biết rằng khách hàng thuê cây mai rất đa dạng. Ngoài những người thuê để trưng bày tại công ty và nhà máy, nhiều người còn thuê cây với giá 2-3 triệu đồng. Giá thuê thường là một phần ba giá mua.

Tương tự, tại vườn mai của ông Nam Đông ở phường Linh Đông, quận Thủ Đức, việc mua và thuê cây mai trở nên sôi động. Một lượng lớn khách hàng từ miền Bắc đã đến thuê cây mai. Chỉ trong một hoặc hai ngày, khoảng 150 cây mai đã được chất lên xe tải để vận chuyển ra Hà Nội. Nhiều khách hàng miền Bắc đang muốn mua, nhưng không có đủ cây mai chất lượng để đáp ứng nhu cầu. Vườn mai của ông Nam Đông dự kiến cung cấp hơn 300 cây mai ra miền Bắc trong năm nay.
 





DigitalOcean Referral Badge

กรุณาปิด โปรแกรมบล๊อกโฆษณา เพราะเราอยู่ได้ด้วยโฆษณาที่ท่านเห็น
Please close the adblock program. Because we can live with the ads you see
กลับ
ด้านบน